การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน (บก น้ำ ราง อากาศ) โอกาสทองของโลจิสติกส์และอุตสาหกรรมไทย เมื่อไทยเชื่อมต่อรถไฟความเร็วสูง ลาว-จีน Estimated reading: 1 minute 100 views บทความโอกาสทองของโลจิสติกส์และอุตสาหกรรมไทย เมื่อไทยเชื่อมต่อรถไฟความเร็วสูง ลาว-จีน อย่างที่ทราบกันว่ารถไฟลาว-จีน เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม 2564 ซึ่งเชื่อมโยงระหว่างเมืองคุนหมิงของจีนกับเมืองหลวงของลาว ระยะทาง 414 กม. ที่สร้างด้วยรางมาตรฐานขนาด 1.435 เมตร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ 6 ระเบียงเศรษฐกิจนานาชาติตามข้อริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางของจีน นับเป็นโอกาสทองของอุตสาหกรรมไทยในการสร้างศักยภาพทางการแข่งขันทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลกต่อไป ดาวน์โหลดไฟล์ข้อมูล ⇓โอกาสทองของโลจิสติกส์และอุตสาหกรรมไทย เมื่อไทยเชื่อมต่อรถไฟความเร็วสูง ลาว-จีน (คลิก) การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน (บก น้ำ ราง อากาศ) - Previous แผนปฏิบัติการการส่งเสริมการเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่งสินค้าทางราง ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566-2570) Next - การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน (บก น้ำ ราง อากาศ) Progress Report 2 โครงการแลนด์บริดจ์ พ.ย 2566 โดย สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร